Categories: Tin Tức

Giàn rau thuỷ canh tại Đà Nẵng

Giàn rau thuỷ canh tại Đà Nẵng

Nhu cầu có giàn rau sạch trong mỗi gia đình nhằm tăng cường sức khoẻ, cải thiện đời sống ngày càng nhiều, vì lợi ích về doanh thu, lợi nhuận nên nhiều người trồng rau đã sử dụng các loại thuốc kích thích tăng trưởng, các loại thuốc bảo vệ thực vật để cây được thu hoạch nhanh.

Chính vì vậy từ ngày có mô hình Giàn trồng rau thuỷ canh tại Đà Nẵng, sự tiện lợi và tính linh hoạt của mô hình nên nhiều gia đình đã lắp đặt ngay cho gia đình, nhằm cải thiện bữa ăn đảm bảo sức khoẻ của cả nhà.

Một trong những vấn đề khó khăn trong việc có thể trồng rau tại hộ gia đình, trước tiên phải kể đến là diện tích đất chật hẹp, không có không gian, tiếp đến là việc phải mang đất và phân bón lên các tầng cao, gây nhọc công và mất sức lao động.

Những vấn đề trên được giải quyết bởi các giàn rau thuỷ canh, tại Đà Nẵng với mô hình nhà ống chiếm đa số, các giàn thuỷ canh đều có thể phát huy được năng suất, nhờ có thể xếp tầng lên với nhau, và khả năng tự động hoá trong việc trồng rau cũng rất tốt.

Phương pháp trồng rau thủy canh ra đời đã được rất nhiều gia đình tại các thành phố lớn áp dụng, ngay tại ban công sân thượng của mỗi nhà.

Phương pháp trồng rau thủy canh

Sự khác biệt lớn nhất của trồng rau thuỷ canh với thổ canh là môi trường sinh trưởng. Khác với thổ canh, môi trường sinh trưởng của cây chủ yếu là đất, còn với thuỷ canh, môi trường sinh trưởng hoàn toàn bằng nước, cây sẽ hút các dưỡng chất và dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển của cây ở trong nước.

Các dưỡng chất được phối trộn theo công thức và được đo qua bút đo nồng độ dinh dưỡng, sau đó hoàn tan vào nước, thông qua hệ thống tuần hoàn, nước sẽ được đưa đến các bộ rễ của cây, cung cấp dưỡng chất cho cây phát triển.

Một điểm thuận lợi đối với mô hình trồng rau thuỷ canh tại Đà Nẵng. Đó là chúng ta không cần phải điều chỉnh độ pH do có chất đệm giữ được sự ổn định của axit. Qua đó vẫn giữ được đủ lượng dinh dưỡng thiết yếu để cho cây phát triển, lại thích hợp với nhiều loại cây phổ biến, thông dụng khác nhau như rau cải, rau muống, xà lách, rau thơm…

Ưu điểm của mô hình rau thủy canh so với thổ canh

Với phương pháp trồng rau thuỷ canh, ưu điểm lớn nhất là năng suất cao, đảm bảo sạch không có thuốc, ít sâu bệnh.

Bên cạnh đó, do rau được trồng trực tiếp bằng môi trường dinh dưỡng trên các giá thể, rau xanh phát triển nhanh, cây xanh lá tốt, thu hoạch trong từ 45-60 ngày, khá nhanh. Sau mỗi vụ thu hoạch, chúng ta không tốn thời gian để làm đất, diệt cỏ dại.

Chính vì sự thuận tiện ở trên, mà mô hình giàn rau thuỷ canh tại Đà Nẵng ngày càng được nhiều người áp dụng, lợi thế không phải chuẩn bị đất, cải tạo đất, bón phân, tưới nước hằng ngày, giảm được rất nhiều công sức cũng như sự chăm sóc.

Điều đặc biệt của mô hình này, là bạn có thể tạo ra năng xuất cao, dù chỉ trong một diện tích nhỏ hẹp, bạn có thể trồng ven theo hàng rào, ban công của nhà mình, bạn hoàn toàn loại bỏ được rệp, nấm mốc, sâu bệnh mà mô hình thổ canh thường có. Do vậy rau được trồng thủy canh có chất lượng rất cao, rất an toàn và thậm chí bạn không cần rửa nhiều trước khi ăn.

Điều kiện để trồng rau thủy canh

Trồng rau thủy canh không phải phiền phức như bạn nghĩ, tuy nhiên bạn cần chú ý chuẩn bị những điều kiện cần thiết sau để có thể tự tạo một mô hình thủy canh hợp lý và hiệu quả.

Lựa chọn vị trí trồng rau thủy canh trong nhà mình là quan trọng nhất, nếu dùng sân thượng bạn cần có mái che, rau cần ít nhất từ 6 đến 7 giờ ánh sáng mỗi ngày để quang hợp tuy nhiên vẫn cần phải được che chắn mưa gió làm loãng dung dịch thủy canh.

Bạn có thể tận dụng nhiều loại vật dụng như thùng xốp, trong xô, trong chậu hoặc giỏ đựng hoa quả đều được, miễn có chiều sâu khoảng từ 15cm trở lên, và chứa được nước không bị rò rỉ.

Ngoài ra, việc bạn tìm mua các loại dung dịch dinh dưỡng thủy canh tốt, chuyên dụng, chất lượng cũng vô cùng quan trọng, bạn cũng phải đầu tư chi phí làm giàn trồng, tuỳ theo mô hình chi phí sẽ tăng theo và bổ sung dinh dưỡng mỗi tháng.

Hướng dẫn gieo hạt giống rau thủy canh tại nhà

Chuẩn bị:

  • Vật chứa để trồng rau (thùng xốp, chậu, hộp…), kích thước 40x55x15cm trở lên
  • Dung dịch dinh dưỡng (mua ở các cửa hàng cây giống hoặc nơi chuyên cung cấp dụng cụ trồng thủy canh)
  • Rọ nhựa hoặc cốc nhựa để gieo hạt
  • Hạt giống (có thể lựa chọn rau muống, xà lách, cải ngọt, cải xanh, húng quế…)
  • Giá thể trồng (hỗn hợp dừa, tro trấu)
  • Giàn trồng rau thuỷ canh

Các loại mô hình trồng rau thuỷ canh tại Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay

Thuỷ canh tại Đà Nẵng
Thuỷ canh tại Đà Nẵng
Thuỷ canh tại Đà Nẵng
Giàn rau thuỷ canh tại Đà Nẵng

Tinh dầu xịt phòng xá xị – Tinh dầu Leaf – 0935057074

5/5 - (3 bình chọn)
dinhduongplus

Recent Posts

Cửa hàng xe lăn điện tại Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay

Xe lăn điện Đà Nẵng được biết đến là một trong những thiết bị hỗ…

2 tuần ago

Địa chỉ cung cấp xe lăn uy tín tại Đà Nẵng

Xe lăn là một thiết bị y tế hỗ trợ cho người khó khăn trong…

2 tuần ago

WHEELCHAIR HO CHI MINH 093 505 7074

WHEELCHAIR HO CHI MINH 093 505 7074 Welcome to our wheelchair store, your one-stop destination…

1 tháng ago

휠체어 대여 호치민 093 505 7074

휠체어 대여 호치민 093 505 7074 호치민시에서 짧은 시간 동안 휠체어를 사용해야 하는 고객에게 서비스를…

1 tháng ago

THUÊ XE LĂN TẠI HỒ CHÍ MINH 093 505 7074

THUÊ XE LĂN TẠI HỒ CHÍ MINH 093 505 7074 WHEELCHAIR RENTAL HO CHI MINH…

1 tháng ago

XE LĂN TẠI TAM KỲ QUẢNG NAM 093 505 7074

XE LĂN TẠI TAM KỲ QUẢNG NAM 093 505 7074 (Xe lăn ở Tam Kỳ)…

1 tháng ago