Categories: Sức khỏe

10 quy tắc bổ sung dinh dưỡng cho người F0

Quy tắc bổ sung dinh dưỡng cho người F0

Hiện nay các bệnh nhân Covid-19 được tự cách ly, điều trị tại nhà ngoài việc phải tự mình theo dõi sức khỏe và dùng thuốc theo hướng dẫn của cơ sở y tế địa phương thì bệnh nhân cần phải chú ý đến việc chăm sóc bản thân, nhất là chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý. Đây chính là yếu tố quan trọng góp phần điều trị Covid 19 cho bệnh nhân.

10 quy tắc bổ sung dinh dưỡng cho người F0

Các bệnh nhân Covid-19 có tình trạng viêm nhiễm đều có nhu cầu cung cấp dinh dưỡng tăng do khi mắc bệnh cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng. Nếu bệnh nhân không được bổ sung dinh dưỡng kịp thời thì diễn tiến thành suy dinh dưỡng, điều trị kéo dài và người mắc bệnh sẽ trở nên ngày càng nặng.

Với trẻ em, Bộ Y tế đã nêu ra các khuyến cáo nếu trẻ còn bú mẹ nên duy trì cho trẻ bú hoặc vắt sữa ra ngoài cho trẻ uống bằng thìa, đảm bảo cho trẻ ăn uống có chất dinh dưỡng thường xuyên và mỗi lần một chút nếu trẻ ăn kém.

Với người lớn khi chưa có những biến chứng, không nhất thiết phải áp dụng chế độ ăn riêng với tất cả mọi người trong gia đình, điều quan trọng là phải ăn uống cung cấp đầy đủ năng lượng bởi chế độ ăn liên quan nhiều đến sức khỏe chung của cơ thể và chức năng miễn dịch.

Những quy tắc bổ sung dinh dưỡng cho F0

Quy tắc 1 và 2: Gạo, bánh mì, đồ ăn tinh bột

Đồ ăn có chứa tinh bột cung cấp năng lượng cho tế bào của hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta. Tùy theo thể trạng và sức của từng người mà có thể ăn, trung bình khoảng 200 đến 250gr gạo một ngày. Có thể thay thế đồ ăn có tinh bột bằng các loại củ quả như khoai hoặc bánh mì.

Quy tắc 3: Ăn nhiều rau, bổ sung chất sơ

Các loại rau là nguồn vitamin khổng lồ, việc thường xuyên ăn rau sẽ cung cấp nhiều loại vitamin cho cơ thể. Ba bữa ăn bạn có thể chia ra và cung cấp rau cho cơ thể trung bình từ 300-350gr.

Quy tắc 4: Trái cây

Chế độ ăn của bệnh nhân nên bổ sung thêm một phần trái cây chứa nhiều vitamin C sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút hoặc trong các bữa phụ. Như cam, táo, bưởi,… những loại trái cây nhiều vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể, bạn có thể dùng C sủi vitamin bổ sung chất C cho cơ thể

10 quy tắc bổ sung dinh dưỡng cho người F0

Quy tắc 5: Chất đạm

Protein có vai trò cực kì cần thiết trong việc xây dựng cấu trúc tế bào. Một bữa ăn sẽ không đầy đủ chất nếu thiếu đi thành phần này. Bạn sẽ có chất protein dung nạp từ thực vật từ cơm, rau, đậu phụ… và protein động vật từ các loại thịt như thịt bò, thịt heo, hải sản hoặc cá.

Quy tắc 6: Chất béo

Chất béo đảm bảo màng tế bào được vận hành một cách khỏe mạnh nên chúng tôi không khuyến cáo bạn kiêng hoàn toàn loại chất này. Ăn đồ luộc, bạn có thể được bổ sung chất béo bằng cách ăn thêm các loại ngũ cốc như vừng, lạc. Đối với bệnh nhân Covid-19, chuyên gia khuyên sử dụng dầu ăn để đảm bảo tốt hơn vì trong dầu ăn có chứa axit béo không no, có tác dụng giảm viêm, giúp giảm sốt ở bệnh nhân.

Quy tắc 7: Hạn chế đường, đồ ngọt

 Các bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng đường nếu có thể. Trong chế độ ăn uống của bệnh nhân Covid-19 cần được bổ sung thêm các loại nước quả xay và nước ép, cho thêm đường vào thức uống sẽ gia tăng vị ngon ngọt và dễ uống hơn. Khuyến cáo bạn chỉ nên cho khoảng 3 thìa cà phê đường hoặc bạn hãy dúng những chất tạo ngọt khác để thay thế đường như các chất tạo ngọt tự nhiên khác như mật ong, siro lá phong,…

10 quy tắc bổ sung dinh dưỡng cho người F0

Quy tắc 8: Hạn chế muối, đồ mặn

Bạn cần cẩn trọng khi nêm nếm muối vào thức ăn, vì loại gia vị này làm tăng tuần hoàn máu đối với những bệnh nhân có triệu chứng có thể gây ra phù phổi ảnh hưởng đến bệnh ho. Bệnh nhân có thể dùng mắm với lượng ít để đảm bảo ân toàn

Quy tắc 9: Cung cấp đầy đủ nước

Nước là chất thiết yếu để duy trì mọi hoạt động bình thường của cơ thể. Và với bệnh nhân Covid-19, việc cung cấp đủ nước càng quan trọng, nên cung cấp nhiều hơn bình thường cho bệnh nhân.

Với những người bệnh có kèm triệu chứng tiêu chảy, ngoài lượng nước cần thiệt bệnh nhân phải uống thêm nước để bù lại lượng nước bị thiếu hụt trong cơ thể. Bạn nên dùng nước lọc hoặc bổ sung nước từ súp, canh, nước hoa quả…

Quy tắc 10: Sữa cung cấp canxi

Trong sữa thông thường đã sẵn một phần chất đạm, chất béo, một số vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi. Nên bổ sung sữa vào chế độ ăn uống hằng ngày để giúp người bệnh có đủ lượng canxi và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể hằng ngày của bệnh nhân.

DAPHARCO 119 – DINH DƯỠNG PLUS

  • Cung cấp các sản phẩm Thiết bị y tế – chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình
  • Thực phẩm chức năng, Vitamin, thiết bị y tế, tư vấn sức khỏe
  • Địa chỉ: 316 Tôn Đức Thắng – Đà Nẵng
  • Hotline – Zalo 093 505 7074
  • Website: https://dinhduongplus.com/yte
  • Shopee: https://shopee.vn/dapharco119
  • Deal 1000đ: https://m.me/dinhduongplus

Since 1990 Pharmacy Dapharco 119 uy tín và lâu năm tại Đà Nẵng, cung cấp sản phẩm chất lượng và đông đảo người dân tin tưởng đến mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vật tư y tế.

5/5 - (1 bình chọn)
dinhduongplus

Recent Posts

Cửa hàng xe lăn điện tại Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay

Xe lăn điện Đà Nẵng được biết đến là một trong những thiết bị hỗ…

2 tuần ago

Địa chỉ cung cấp xe lăn uy tín tại Đà Nẵng

Xe lăn là một thiết bị y tế hỗ trợ cho người khó khăn trong…

2 tuần ago

WHEELCHAIR HO CHI MINH 093 505 7074

WHEELCHAIR HO CHI MINH 093 505 7074 Welcome to our wheelchair store, your one-stop destination…

1 tháng ago

휠체어 대여 호치민 093 505 7074

휠체어 대여 호치민 093 505 7074 호치민시에서 짧은 시간 동안 휠체어를 사용해야 하는 고객에게 서비스를…

1 tháng ago

THUÊ XE LĂN TẠI HỒ CHÍ MINH 093 505 7074

THUÊ XE LĂN TẠI HỒ CHÍ MINH 093 505 7074 WHEELCHAIR RENTAL HO CHI MINH…

1 tháng ago

XE LĂN TẠI TAM KỲ QUẢNG NAM 093 505 7074

XE LĂN TẠI TAM KỲ QUẢNG NAM 093 505 7074 (Xe lăn ở Tam Kỳ)…

1 tháng ago